What's new
  • ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ไทยซีร้อยสามสิบครับ, หากท่านพบปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ของเรา
    หรือต้องการเสนอแนะประการใดสามารถโพสแจ้งได้ที่ ฟอรั่ม: Contact us/help info ,ขอบคุณครับ.
    แจ้งข่าวสารการอับเดทฟอรั่ม Thaic-130


    Live support: SKYPIG / Lt.Col.Tirapong Kongsomrit, e-mail: kongsomrit@yahoo.com
    กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
    Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

Aprill 2013

skypig

Administrator
tonight คืนนี้ดูท่าจะเปียก


VMMC 020430Z VRB01KT 2000 TSRA FEW006 SCT012CB BKN045 21/20 Q1014 NOSIG

TAF AMD VMMC 020418Z 0204/0306 VRB03KT 4000 SHRA BR FEW008 SCT015 BKN045
TEMPO 0204/0214 VRB16G26KT 2000 TSRA SHRA FEW005 SCT010CB BKN035
BECMG 0212/0215 10018KT 8000 NSW
TEMPO 0221/0306 3000 BR SHRA FEW006 SCT012CB BKN040
PROB40
TEMPO 0302/0306 VRB20G30KT TSRA
VHHH 020430Z 03004KT 360V060 5000 -RA FEW015 SCT028 24/20 Q1014 TEMPO VRB15G25KT 2500 TSRA SHRA FEW008CB SCT012 BKN040

TAF AMD VHHH 020338Z 0203/0306 VRB05KT 7000 FEW012 SCT020 TX24/0206Z TX23/0306Z TN19/0223Z
TEMPO 0204/0210 VRB15G25KT 2500 TSRA SHRA FEW008CB SCT012 BKN040
BECMG 0210/0212 09015KT
TEMPO 0215/0223 4000 SHRA FEW010CB SCT020
TEMPO 0223/0306 10015G25KT 3000 RA



Please, Log in or Register to view URLs content!
 

skypig

Administrator
กลับมาแล้วครับ ขึ้นลง ตรงเวลา
ฝนฟ้า เป็นใจ
มองเห็น สนามบินมาเก้า visual ในช่วง 500ฟุตสุดท้าย
เพียงไม่กี่วิ ก่อนถึง minimum 220 ฟุต
รอดตัวมาได้อีกวัน
ขอบคุณ ที่ช่วยลุ้น
 

wis_tom

Super Moderator
ยินดีครับครู
อากาศมันไม่ดีตลอดเลยหรอครับ
ผมน่ะช่วยลุ้นอยู่ แต่เก็บไว้ในใจ ไม่กล้าเอ่ย..
 

skypig

Administrator
อากาศระหว่างเส้นทางบิน หากไม่ดี เราพอบินหลบได้
แต่อากาศแย่ๆ รอเราอยู่ที่ปลายทาง ไม่รู้ว่าจะหลบไปไหน นี่ซิ...เราต้องลุ้น
มันเหมือนกับ จิ้กโก๋ คอยดักตีหัวเราปากซอยเข้าบ้าน
แน่นอนว่า ยังไงต้องลุย
 

wis_tom

Super Moderator
คำถามไม่เคลียร์ "อากาศมันไม่ดีตลอดเลยหรอครับ" หมายถึงที่ VMMC ครับ
 

skypig

Administrator
เป็นไปตามคำพยากรณ์ TAF คือ ขึ้นๆ ลงๆ สลับกันไป เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย
ลองติดตามวันนี้ 3 เม ย อีกครั้ง
VMMC 030400Z 10016KT 3200 -RA BR FEW012 SCT025 20/18 Q1012 NOSIG

TAF VMMC 022300Z 0300/0406 10015KT 6000 FEW010 SCT025


อักษรสีแดง หมายถึง อากาศส่วนใหญ่ จะเป็นเช่นนั้น
คือลม ทิศทาง 100 ความเร็ว 15 น็อต
ทัศนวิสัย 6000 เมตร

....บลาๆ ๆ ๆบลา
แตาในบางช่วง ระหว่างนั้น มันจะกลายเป็น
TEMPO 0300/0312 3000 BR -SHRA

คือ มีทัศนวิสัยลดลง เหลือ 3000 เมตร มีหมอก และฝนโปรย
โอกาศ40 เปอร์เซ็น PROB40
ช่วงเวลา....ต่างๆ จะ ขึ้นๆ ลงๆ ดังนี้
TEMPO 0302/0310 VRB17G27KT TSRA FEW006 SCT012CB BKN040

BECMG 0312/0315 3000 BR

TEMPO 0315/0402 1200 BR -SHRA ทัศนวิสัยลดลง ต่ำมากเพียง 1200 เมตร

BECMG 0400/0403 17012KT ลมเปลี่ยนถึง ถึงขนาดเปลี่ยนรันเวย์ในการขึ้นลง

แล้วเราจึงย้อนกลับมาพิจารณาว่า ช่วงเวลาที่เราจะไปถึง สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร

โดยนำเวลาวิ่งขึ้น ไปบวกกับ เวลาบิน Flight Time ก้พอจะทราบว่า
เวลาที่จะไปถึงปลายทาง ตรงกับ ความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศช่วงไหน
.....แต่ต้องทำใจว่า มันคือ คำพยากรณ์

สำหรับ สถานีอากาศของ ต่างประเทศ ค่อนข้างแม่นยำ
และข้อเว้นที่จะกล่าวถึง ความแม่นยำในการพยากรณ์ของไทย ด้วยความเคารพ
 


Flag Counter

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
Top