• ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ไทยซีร้อยสามสิบครับ, หากท่านพบปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ของเรา
    หรือต้องการเสนอแนะประการใดสามารถโพสแจ้งได้ที่ ฟอรั่ม: Contact us/help info ,ขอบคุณครับ.
    แจ้งข่าวสารการอับเดทฟอรั่ม Thaic-130


    Live support: SKYPIG / Lt.Col.Tirapong Kongsomrit, e-mail: [email protected]
    กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
    Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

PKWA_FSX "Kwajalein" [v1.2]

Tow_Petrucci

Scenery Designer, Technical Adviser
KT-Designs Scenery "Kwajalein_FSX" (Side Project) [Release 09/11/2556]

1452490_391147164351873_2044054694_n.jpg


Download (version 1.0) : http://adf.ly/aPpl5
Password : luckyway

เป็นการสร้างนอกประเทศครั้งแรกนะครับ งานนี้อยู่ทาง Pacific
กับเกาะ Mashall Island เป็นสนามบินทหารขนาดกลางๆ ครับ

ด้วยความภูมิใจอย่างยิ่งครับ! : :Emo_korea_110.gif:
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

skypig

Administrator
ดีมาก ขอบคุนมาก น้องเต๋า
นักบินc-130 ของไทยมักเรียกสนามบินแห่งนี้ว่า คาวาจารีน
มันเป็นจุด แวะพัก ระหว่างทาง เป็นเกาะปะการังขนาดใหญ่
ดูแลโดย ทหารบก อเมริกัน
พี่เคยไปนอนค้าง สองคืน
Big Thank
 

wis_tom

Super Moderator
อั๊ยย่ะไปต่างประเทศแล้ว
สวยมากครับเต๋า
ขอบคุณโต้ที่นำสิ่งดีๆสู่ชีวิต (นักเล่นไฟล์ทซิม)

ขอให้มีนกนางนวลบินด้วยนะครับ สวยดี
 

NOOB

Administrator
Staff Member
ดีมาก ขอบคุนมาก น้องเต๋า
นักบินc-130 ของไทยมักเรียกสนามบินแห่งนี้ว่า คาวาจารีน
มันเป็นจุด แวะพัก ระหว่างทาง เป็นเกาะปะการังขนาดใหญ่
ดูแลโดย ทหารบก อเมริกัน
พี่เคยไปนอนค้าง สองคืน
Big Thank
skypig
My old man was here too sir อิอิ..
5735
 

ไฟล์แนบ

  • 261232_1740230879376_6372368_n.jpg
    261232_1740230879376_6372368_n.jpg
    25.6 KB · อ่าน: 3,721

wis_tom

Super Moderator
มีเรื่องราวของสงครามโลกที่เกาะนี้ด้วยหรือนี่
 

ไฟล์แนบ

  • ScreenHunter_01 Nov. 08 08.05 (Medium).jpg
    ScreenHunter_01 Nov. 08 08.05 (Medium).jpg
    99.8 KB · อ่าน: 93

Tow_Petrucci

Scenery Designer, Technical Adviser
รู้สึกยินดีมากครับที่ได้ช่วยเนรมิตดินแดนเปี่ยมประวัติศาสตร์แห่งนี้ครับ ^_^
 

Tow_Petrucci

Scenery Designer, Technical Adviser
อัพเดทและปล่อย Pre-Release ให้ไปลองบินเล่นกันแล้วนะครับ
พบปัญหาหรือ BUG ยังไงช่วยรายงานกันด้วยเด้อ ^_^"
 

wis_tom

Super Moderator
รายงานผล Pre-release เท่าที่ทดสอบอยู่นานพอสมควร ดูดีมากเลยครับ สวยถูกใจ ถ้าทำ Object ให้ครบได้ละก็ Orbx_toaw เลยละ

1. มีรอยยักเป็นระยะๆ ที่ขอบของเกาะ และแผ่นน้ำใกล้เกาะบางส่วน แต่มองมุมสูงไม่เป็นไร
2. น้ำทะเลมีการยกตัวขึ้นไม่ห่างจากเกาะนัก (น่าจะเป็นขอบเขตของการทำ Scenery ตัวนี้) ซึ่งต่างระดับกับตัวของน้ำทะเลที่ห่างออกไป ทำให้ดูเหมือนน้ำต่างระดับกันชัดเจน
3. หอบังคับการบินมี 2 แห่งหรือไม่


ข้อเสนอแนะ
1. อยากให้ทำเกาะเล็กๆ ใกล้ๆ กันด้วย 3-4 เกาะ จะได้ดูเนียนเหมือนกัน
2. กันหันลมตัวใหญ่น่าจะทำให้หมุนด้วยครับ
3. อยากให้มีนกนางนวลบินกันเยอะๆ
4. ใส่ต้นหญ้าอีกนิด + คนเดินเล่น+รถวิ่ง ฯลฯ

สำหรับความเห็นผมมีเท่านี้ครับ รอท่านอื่นรายงานบ้าง และมีภาพมาให้ชมกันครับ
5748


5749


5750


5751


5752


5753


5754


5755


5756
 

ไฟล์แนบ

  • 2013-11-8_20-47-19-0 copy (Small).jpg
    2013-11-8_20-47-19-0 copy (Small).jpg
    59.4 KB · อ่าน: 3,712
  • 2013-11-8_20-47-24-413 copy (Small).jpg
    2013-11-8_20-47-24-413 copy (Small).jpg
    66.4 KB · อ่าน: 3,723
  • 2013-11-8_20-49-30-799 copy (Small).jpg
    2013-11-8_20-49-30-799 copy (Small).jpg
    40.7 KB · อ่าน: 3,682
  • 2013-11-8_20-50-47-5 copy (Small).jpg
    2013-11-8_20-50-47-5 copy (Small).jpg
    46 KB · อ่าน: 3,661
  • 2013-11-8_20-52-4-420 copy (Small).jpg
    2013-11-8_20-52-4-420 copy (Small).jpg
    46.6 KB · อ่าน: 3,660
  • 2013-11-8_20-53-9-417 copy (Small).jpg
    2013-11-8_20-53-9-417 copy (Small).jpg
    41 KB · อ่าน: 3,661
  • 2013-11-8_20-53-38-738 copy (Small).jpg
    2013-11-8_20-53-38-738 copy (Small).jpg
    48.6 KB · อ่าน: 3,632
  • 2013-11-8_20-54-42-830 copy (Small).jpg
    2013-11-8_20-54-42-830 copy (Small).jpg
    41.5 KB · อ่าน: 3,655
  • 2013-11-8_21-3-45-707 copy (Small).jpg
    2013-11-8_21-3-45-707 copy (Small).jpg
    45.5 KB · อ่าน: 3,627
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:

Tow_Petrucci

Scenery Designer, Technical Adviser
ตอบกลับครับผม

ข้อ 1 ต้องขอดูรูปนะครับ เพราะจินตนาการไม่ออกจริงๆ
ข้อ 2 แน่นอนว่าเป็นปัญหาของ MESH ครับ เพราะผมก็คิดว่าจะเกิดอยู่แล้ว เนื่องจากความสูงของสนามบินในนี้ = 4 ft แต่ใน chart บอก 9 ft ครับ แล้วถ้ายกขึ้นสนามบินจะจมดิน
คงแก้ไขได้ด้วยการทำไฟล์สำหรับผู้ใช้ MESH ต่างหากออกมาครับผม
ข้อ 3 สามารถเอาออกได้ที่นึงครับ แต่ส่วนตัวต้องการให้มี หอ Ground หอนึง (เตี้ย) และ Tower (สูง)

ข้อเสนอแนะ
ข้อ 1 ขอบอกว่า มันไม่รู้จะทำยังไงครับ เพราะขอบเขตของ Photoscenery Bounding บน Grid LOD 13 ที่ผมเลือกทำมันสุดแค่นี้
ข้อ 2 กังหันลม หมุนไม่ได้ครับ จะเอาออกหรือไม่?
ข้อ 3 เดี๋ยวใส่ให้ครับผม (ขอศึกษาก่อน)
ข้อ 4 ต้นหญ้า มันไม่มีใน libraly object ครับ ถ้าจะทำต้องเข้า GMAX อีกซึ่ง วุ่นวายมากครับเพราะทำไมเป็น และ ขโมยใครมาไม่ได้ครับผม
 

wis_tom

Super Moderator
เรื่อง Mesh ตอนนี้ผมใช้ ORBX Global 2013 + FS Global 2010 ติดตั้งเท่านั้น เพราะพึ่งลง FSX ใหม่ อันอื่นยังไม่ได้ติดตั้ง

ปล.เรื่องกังหันลม และหอ ไม่เป็นไร เอาไว้สวยดีแล้วครับ
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:

NOOB

Administrator
Staff Member
ลองมาเรียบร้อยครับเต๋า

อันนี้ fsx บ้านๆ เลยไม่ได้ลง addon ไรสักอย่างครับ มันมีขอบตามภาพเลยครับ
อย่างอื่น ok ครับ ขอดัมมี่ c17 แบบที่โคราชจอดสัก 2 ลำเป็นแหล่มครับ
กับรถทหารเก่าๆ 2 คันแถวลานจอดครับ

5757
 

ไฟล์แนบ

  • 2013-11-9_17-42-36-112_resize.jpg
    2013-11-9_17-42-36-112_resize.jpg
    53.4 KB · อ่าน: 3,613

Tow_Petrucci

Scenery Designer, Technical Adviser
ในส่วนปัญหาใหญ่ของพี่ต้อมยังไม่ทราบสาเหตุครับผม
สำหรับการยกตัวของน้ำทะเล และขอบเขตุที่เกิดขึ้นกับพี่โตโต้นั้นเป็นเพราะ Flatten ของผม compile ไม่สมบูรณ์ครับ
กำลังทำการแก้ไขครับผม
 

Tow_Petrucci

Scenery Designer, Technical Adviser
ปล่อยแล้วนะครับ ฝากพี่โตโต้เปลี่ยนชื่อกระทู้เป็น

[Release] PKWA_FSX "Kwajalein" [0.1]

ด้วยนะครับ เชิญดาวน์โหลดได้ที่ด้านบนครับผม
 

NOOB

Administrator
Staff Member
แทงกริ้วครับเต๋า เช้านี้ได้บินไปลงสนามบินใหม่พอดีเรย อุอิ.. ^^
 

wis_tom

Super Moderator
เกิดอะไรขึ้นกับ PKWA_FSX v1.0 ของผม คือรอบๆเกาะ พื้นดินของเกาะยกตัวสูงขึ้น แต่ PKWA_FSX (Pre-Relese) ไม่ยกตัวสูงขึ้น
มีข้อเปรียบเทียบกันระหว่าง PKWA_FSX (Pre-Relese) และ PKWA_FSX v1.0

5758


5759


5760


5761


5762


5763


5764
 

ไฟล์แนบ

  • 01 beta copy (Small).jpg
    01 beta copy (Small).jpg
    67 KB · อ่าน: 3,537
  • 02  v1.0 copy (Small).jpg
    02 v1.0 copy (Small).jpg
    65.7 KB · อ่าน: 3,516
  • 03 beta copy (Small).jpg
    03 beta copy (Small).jpg
    73.5 KB · อ่าน: 3,517
  • 04 v1.0 copy (Small).jpg
    04 v1.0 copy (Small).jpg
    74.8 KB · อ่าน: 3,506
  • 05 beta copy (Small).jpg
    05 beta copy (Small).jpg
    60 KB · อ่าน: 3,494
  • 06 v1 copy (Small).jpg
    06 v1 copy (Small).jpg
    59.1 KB · อ่าน: 3,477
  • 07 v1.0 copy (Small).jpg
    07 v1.0 copy (Small).jpg
    71.9 KB · อ่าน: 3,458
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:

Tow_Petrucci

Scenery Designer, Technical Adviser
ไม่ใช่ปัญหาครับพี่ต้อม แต่เป็นสิ่งที่ผมบรรจง + ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้นครับ
เนื่องจาก น้ำทะเล มีความสูง 0ft แต่ตัวสนามสูง 4ft ในตัว pre ผมเลยทำการปรับระดับหน้าดินให้กว้างออกไปครับ ทำให้น้ำทะเลยกตัวสูงขึ้น และนั่นก็คือขอบที่เห็นในภาพของพี่โตโต้ครับ
แต่ในตัวนี้ เพื่อแก้ปัญหาสำหรับทั้งคนที่มี MESH และไม่มี MESH ก็เลยทำการปรับระดับหน้าดินเฉพาะเกาะให้สูงครับ และก็ทำให้ดูเหมือนว่าตัวเกาะนั้นดูนูนขึ้นมาจากพื้นน้ำ และได้ความสมจริงมากขึ้นครับ
ผมเลยครอบคลุมไปที่ท่าเรือใหญ่ๆบางจุดด้วย เพื่อให้ดูมีมิติครับ ไม่งั้นจะแบนราบไปกับน้ำทะเลทุกอย่างครับผม
 

wis_tom

Super Moderator
รับทราบ
แต่ถ้าได้ขอบแผ่นดินที่ยกตัวสูงขึ้นเนียนๆเช่น สนามบิน NTTB_Bora Bora Tahiti ของค่าย Aerosoft มีโค้งบ้าง ตรงบ้าง สูงบ้าง ต่ำบ้าง
หรือทำให้ลาดเอียงจากสูงไปต่ำ ไม่เป็นเหลี่ยมเป๊ะ มันก็จะดูงดงามมากครับ ดังภาพข้างล่างนี้

5765


5766


5767
 

ไฟล์แนบ

  • 2013-11-10_21-45-0-589 copy (Small).jpg
    2013-11-10_21-45-0-589 copy (Small).jpg
    67.8 KB · อ่าน: 3,399
  • 2013-11-10_21-45-9-678 copy (Small).jpg
    2013-11-10_21-45-9-678 copy (Small).jpg
    56.2 KB · อ่าน: 3,387
  • 2013-11-10_21-47-58-268 copy (Small).jpg
    2013-11-10_21-47-58-268 copy (Small).jpg
    71.4 KB · อ่าน: 3,406
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:

Tow_Petrucci

Scenery Designer, Technical Adviser
ถ้าอยากให้ออกมาเหลี่ยมน้อยที่สุดแนะนำให้ปรับค่า Mesh Resolution ขึ้นสูงๆครับ เพราะตัวนี้ใช้การดัดแปลง Mesh ให้เป็นรูปเกาะครับ
แต่ตัวนั้นของพี่ต้อมจะใช้ Custom Groundpoly ทำครับ (มั๊ง)
ซึ่งระดับงานของผมจะไม่ยุ่งกับ Groundpoly อีกแล้วตลอดชาติครับ
แต่ลองนึกเล่นๆมันก็ยังพอมีวิธี แค่ผมไม่แน่ใจว่าจะทำได้จริงๆหรือเปล่านะ 5555+
 




Flag Counter

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน